Theệnhấtmọithờiđạicókhoảngthờigianpháttriểnkhópremier leagueo The Verge, sau khi chính thức phát hành vào ngày 17.10, tựa game lấy chủ đề King Kong là Skull Island: Rise of Kong đã vấp phải rất nhiều chỉ trích. Đã có nhiều hình ảnh và video tiêu cực về tựa game xuất hiện trên mạng xã hội, phàn nàn về đồ họa và lối chơi lỗi thời. IGN báo cáo rằng người chơi gọi đây là trò chơi tệ nhất năm 2023.
The Verge đã có một cuộc trò chuyện với một trong các thành viên của nhóm phát triển tại studio IguanaBee từng tạo ra trò chơi, người này cho biết công việc phát triển Rise of Kongchỉ diễn ra trong vòng 1 năm ngắn ngủi, bắt đầu từ tháng 6.2022 và kết thúc vào tháng 6.2023. Bên cạnh đó là vì nó được sản xuất dưới sự hạn chế hợp đồng do nhà phát hành đặt ra, tức công ty trò chơi GameMill Entertainment.
Một nhà phát triển trước đây của IguanaBee đã nói rằng đây là điều bình thường khi làm việc với nhà phát hành GameMill. Nhà phát hành này khá nổi tiếng với việc ký hợp đồng với các studio để phát triển trò chơi dựa trên các IP lớn trong thời gian ngắn, từ đó phát hành chúng ra thị trường một cách nhanh chóng, nhưng không quan tâm đến chất lượng.
Và chính vì thế, IguanaBee đã bị mắc kẹt trong một chu kỳ không bao giờ kết thúc khi phải phát triển trò chơi dựa trên hợp đồng với các nhà phát hành để duy trì hoạt động của studio.
Điều đáng chú ý là, một trò chơi thông thường có thể mất từ 1 – 5 năm để phát triển, tùy thuộc vào phạm vi trò chơi và quy mô của studio. Ngay cả các studio độc lập thường cần nhiều hơn 1 năm để phát triển trò chơi cho các hệ thống hiện đại. Nhưng các nhà phát triển tại studio đã tuyên bố rằng IguanaBee có xu hướng đảm nhận các dạng hợp đồng ‘khó nuốt’ này để tạo ra những trò chơi mà họ thực sự muốn làm. Nhưng có vẻ như, Skull Island: Rise of Kong đã không thực sự thành công.